Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 7 tháng đầu năm 2025, Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới
Năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm cuối thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 5 năm 2021-2025, năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIV. Trong 6 tháng đầu năm 2025, xã Mai Hoa thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trong điều kiện gặp nhiều khó khăn khi kết quả thu ngân sách trên địa bàn đạt thấp so với kế hoạch; công tác tiêm phòng trên đàn gia súc, gia cầm chưa đạt yêu cầu; đặc biệt là vừa phải đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu vừa thực hiện các nhiệm vụ tổ chức bộ máy chính quyền địa phương 02 cấp. Tuy vậy, với sự tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm; bám sát các chủ trương lớn của Trung ương và của tỉnh; triển khai kịp thời các nghị quyết, kết luận, chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy nên đã đạt được một số kết quả trên các lĩnh vực cụ thể như sau:
I. KẾT QUẢ THỰC HIỆN
Thực hiện Nghị quyết của HĐND 3 xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 trong đó các xã bình quân đề ra 24 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu. Kết quả 6 tháng đầu năm, dự kiến có 10 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 10 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch và 4 chỉ tiêu chưa đánh giá (chi tiết tại Phụ lục kèm theo). Cụ thể trên các lĩnh vực như sau.
1. Về kinh tế
Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế, nhất là các lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế. Giá trị sản xuất các ngành kinh tế theo giá hiện hành đạt 872.163 triệu đồng, đạt 95% KH, bằng 105% so cùng kỳ. Trong đó: nông, lâm nghiệp, thủy sản 524.248 triệu đồng, đạt 95% KH, bằng 105% so cùng kỳ; Công nghiệp - Xây dựng 272.042 triệu đồng, đạt 95% KH, bằng 105% so cùng kỳ; Thương mại - Dịch vụ 75.873 triệu đồng, đạt 95% KH, bằng 108% so cùng kỳ.
1.1. Sản xuất Nông- Lâm nghiệp
a. Trồng trọt: Tổng diện tích gieo trồng cây lương thực có hạt 6 tháng đầu năm là 830,71 ha, năng suất bình quân đạt 61,73 tạ/ha, sản lượng đạt 5.127,9 tấn, đạt 106,7%KH. Cây Lạc 28 ha, năng suất bình quân đạt 24,2 tạ/ha, sản lượng ước đạt 64,4 tấn, đạt 95,2%KH. Diện tích Cây ăn quả trồng mới, trồng thay thế 7,7ha Cam, 8 ha Chanh1; Trồng Dứa liên kết với Công ty Đồng Giao 6 tháng đầu năm trồng được 0,9 ha, nâng diện tích Dứa trên địa bàn toàn xã là 8,02 ha2. Triển khai kịp thời kế hoạch sản xuất Hè thu xuống tận thôn xóm, giao chỉ tiêu định hướng một số loại cây trồng chủ yếu. Đến nay, diện tích lúa Hè thu gieo được khoảng 142 ha3.
b. Chăn nuôi - Thú y: Tổng đàn gia súc, gia cầm có mặt thường xuyên cơ bản được duy trì, phát triển ổn định: Tổng đàn trâu, bò 4.002 con, đạt 92%KH, bằng 92% so với cùng kỳ năm 2024; đàn Lợn 13.185 con, đạt 113%KH, bằng 114% so với cùng kỳ; Đàn gia cầm 163.100 con, đạt 93% KH, bằng 94% so với cùng kỳ; đàn Ong 3.120 đàn, đạt 91%KH, bằng 93% so cùng kỳ.
- Chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch; xây dựng kế hoạch và tổ chức tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm đạt tỷ lệ trên 80%. Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống bệnh dại ở chó, mèo. Tuyêntruyền hướng dẫn các hộ chăn nuôi biện pháp cấp bách phòng, chống nắng, nóng cho đàn gia súc, gia cầm vật nuôi mùa hè năm 2025.
c. Về Lâm nghiệp: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng. Duy trì1.505,6 ha rừng sản xuất. Thường xuyên tuyên truyền, duy trì chế độ trực ban trong mùa nắng nóng. Chủ động, sẵn sàng lực lượng thường trực sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố.
d. Phòng chống thiên tai: Công tác phòng chống TT&TKCN được quan tâm và đã chuẩn bị đầy đủ các phương án, kế hoạch và ký hợp đồng nguyên tắc phòng chống bão lụt về lực lượng, phương tiện, chủ động chuẩn bị đầy đủ các phương án, lực lượng và phương tiện nhất là phương án 4 tại chỗ.
1.2. Công tác xây dựng Nông thôn mới:
Ngay từ đầu năm xã đã xây dựng khung kế hoạch giữ vững các tiêu chí xã NTM nâng cao và xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu theo Quyết định mới của UBND tỉnh; Tổ chức phát động phong trào, ký kết giao ước thi đua, xây dựng nông thôn mới. Tổ chức các đợt phát động cao điểm ra quân xây dựng NTM; tổ chức huy động động nhân dân thường xuyên tổng dọn vệ sinh các tuyến đường làng, ngõ xóm, vệ sinh khuôn viên nhà văn hóa, cắt tỉa hàng rào xanh, nạo vét mương rãnh thoát nước, đắp lề đường các tuyến đường giao thông với trên 5.480 lượt người tham gia;
Duy trì các mô hình nuôi Ốc Bươu đen, mô hình trồng cây Hương Bài, mô hình Dưa lưới, Nho (ở Đức Lĩnh); mô hình nuôi Chồn (ở Đức Giang); mô hình sản xuất Cam, Hồng theo hướng hữu cơ, mô hình trồng Dứa liên kết với Công ty Đồng Giao v.v…
1.3. Đất đai, Tài nguyên & môi trường:
a. Lĩnh vực đất đai, tài nguyên: Giải quyết tốt các thủ tục hành chính về đất đai theo quy định. Công tác quy hoạch, xây dựng kế hoạch sử dụng đất hàng năm, kiểm kê đất đai được thực hiện đúng theo quy định để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về đất đai, khai thác tài nguyên, khoáng sản theo quy định của nhà nước. Chú trọng công tác giải quyết các đơn thư kiến nghị của Nhân dân về đất đai. Công tác giải quyết các vấn đề tồn động đất đai theo Nghị quyết 54/2013/NQ-HĐND về việc hoàn thành đo vẽ bản đồ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng hồ sơ địa chính trên địa bàn tỉnh vàQuyết định: 3952/QĐ-UBND ngày 06/12/20135 được chú trọng. Qua rà soát trên địa bàn có tổng 9.144 hộ đang còn tồn đọng, trong đó: 518 hộ đất vườn ở và 8.626 hộ đất nông nghiệp.
b. Lĩnh vực môi trường: Thực hiện kiểm tra công tác quản lý xả thải đối với các trang trại chăn nuôi tập trung, các hộ chăn nuôi trong khu dân cư; huy động toàn dân nạo vét được 12,5 km rãnh thoát nước. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn phân loại rác thải tại hộ, thống nhất các tuyến, điểm tập kết rác tạm thời tại các trục đường và hợp đồng với HTX môi trường Vũ Quang thu gom rác thải đưa vào nhà máy rác thải huyện để xử lý đúng theo quy định.
1.4. Lĩnh vực giao thông, thủy lợi, xây dựng cơ bản:
a. Giao thông: Tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác bảo dưỡng, nâng cấp các tuyến đường GTNT; vận động nhân dân hiến đất, hiến cây và các công trình để mở rộng, làm mới các tuyến đường trên địa bàn nhằm tạo thuận lợi cho nhân dân trong đi lại sinh hoạt và sản xuất cũng như tiêu thụ hàng hóa.
b. Thủy lợi: Thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ hồ đập và hệ thống mương thủy lợi nội đồng trên địa bàn xã, chỉ đạo các HTX nông nghiệp quản lý hồ đập, điều tiết nước tưới tiêu đảm bảo phục vụ tốt công tác sản xuất nông nghiệp.
c. Về xây dựng cơ bản: Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước theo thẩm quyền đối với các công trình xây dựng cơ bản. Phối hợp với phòng KT-HT huyện và Ban quản lý xây dựng huyện Vũ Quang, ban giám sát cộng đồng xã tổ chức giám sát, kiểm tra chất lượng, tiến độ thi công các công trình và khảo sát, thiết kế các công trình đầu tư xây dựng trên địa bàn .
1.5. Hoạt động tài chính ngân sách:
Thu ngân sách trên địa bàn đến ngày 30/6 đạt 1.800 triệu đồng, bằng 88% theo kế hoạch, bằng 189% so với cùng kỳ; ngoài các khoản thu đạt và vượt kế hoạch như: Thu từ quỹ đất công ích và thu hoa lợi công sản khác đạt 140,3%; Lệ phí môn bài từ cá nhân, hộ kinh doanh đạt 139,7%; thu cấp quyền sử dụng đất đạt 87,1%; Thuế giá trị gia tăng đạt 162,1% thì các khoản thu ngân sách còn lại đạt thấp so với kế hoạch (trong đó: Thu phí, lệ phí đạt 37,4%; thu khác đạt 0,05%; Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đạt 2,4%; Lệ phí trước bạ nhà, đất đạt 50%). Chi ngân sách cơ bản đáp ứng nhu cầu chi thường xuyên theo Nghị quyết HĐND huyện phân bổ (Có báo cáo riêng về công tác thu, chi ngân sách). Công tác quyết toán ngân sách năm 2024 đã được thực hiện đảm bảo theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các quy định hiện hành; việc rà soát các nguồn kinh phí, tài sản để phục vụ cho việc tổ chức bộ máy chính quyền địa phương 02 cấp được thực hiện đúng quy định.
2. Về lĩnh vực Văn hóa - Xã hội:
2.1. Giáo dục và Đào tạo
Giáo dục và đào tạo tiếp tục đạt được kết quả toàn diện, thực hiện có hiệu quả công tác huy động nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, 100% trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 4 trường đạt chuẩn mức độ 2. Đội ngũ nhà giáo nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tích cực đổi mới, sáng tạo trong dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo, 6 tháng đầu năm có 10 Giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện (cấp Tiểu học), 3 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi tỉnh (1 Mầm non, 2 Tiểu học), có 9 em học sinh đạt học sinh giỏi tỉnh (8 em trường THCS Bồng Lĩnh, 1 em trường TH&THCS Đức Lĩnh). Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn được đẩy mạnh, kịp thời khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích, hỗ trợ học sinh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó.
2.2. Văn hóa, thông tin truyền thông
Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao đa dạng, phong phú, thiết thực. Triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU của tỉnh ủy về xây dựng, phát triển văn hóa và con người Hà Tĩnh trong giai đoạn mới trên địa bàn xã. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới có nhiều khởi sắc10. Công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa, lịch sử thường xuyên được quan tâm11. Thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin làm nền tảng thúc đẩy công tác CCHC. Đến nay tỷ lệ văn bản điện tử ký số cấp xã đạt trên 88%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt 100%. Thành lập BCĐ chuyển đổi số và kiện toàn tổ chuyển đổi số cộng đồng tại 22/22 thôn, xóm; đầu tư mua sắm cơ sở vật chất, kết nối Internet; 100% dân số được phủ sóng thông tin di động 3G, 4G; lắp đặt và khai thác có hiệu quả hệ thống Camera an ninh trên địa bàn; tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh trên 90%; tỷ lệ hộ gia đình có người có điện thoại thông minh 90%. Hệ thống truyền thanh thông minh cơ sở được quan tâm đầu tư cơ bản đáp ứng nhiệm vụ thông tin những quan điểm, chủ trương, hoạt động của hệ thống chính trị.
2.3. Y tế - Dân số - KHHGĐ
Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm chỉ đạo và tổ chức kịp thời, Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số hoạt động có hiệu quả, tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ dưới 5 tuổi thể thấp còi giảm còn 8,4%. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 95,8%, nhất là BHYT học sinh hàng năm luôn đạt 100%. Công tác khám và chữa bệnh chăm sóc sức khỏe Nhân dân được tổ chức kịp thời, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại các cơ sở được tăng cường. An ninh an toàn thực phẩm được đảm bảo, tiếp tục duy trì các trạm Y tế đạt chuẩn Quốc gia, các trạm Y tế có bác sỹ làm việc thường xuyên.
2.4. Về các chính sách an sinh xã hội
Đảm bảo việc thực hiện tốt các chính sách người có công với cách mạng, chính sách bảo trợ xã hội12. Thẩm định và tham mưu ban hành quyết định cho 171 đối tượng hưởng trợ cấp hưu trí xã hội theo Nghị định 176/2025/NQĐ-CP. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được triển khai sâu rộng. Huy động tốt các nguồn lực đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt là chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát, đến nay đã hỗ trợ xây mới được 22 nhà, với tổng số kinh phí 1.430 triệuđồng cho các đối tượng người có công với cách mạng, hộ nghèo cận nghèo, hộ gia đình chính sách xã hội, xóa 100% nhà tạm nhà dột nát.
3. Về lĩnh vực Quốc phòng, An ninh, Văn phòng, Nội vụ, Tư pháp:
3.1. Công tác Quốc phòng, An ninh:
a. Công tác quốc phòng:
- Thường xuyên tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các mệnh lệnh, chỉ lệnh, chỉ thị sẵn sàng chiến đấu của cấp trên; duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, trọng tâm bảo vệ các ngày lễ, tết; phối hợp với Công an và các đơn vị có liên quan dự báo, nắm chắc tình hình ANCT - TTATXH trên địa bàn. Làm tốt công tác giao nhận quân, đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương và biên chế vào lực lượng dự bị động viên (Giao quân 10 thanh niên, đón nhận 08 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương).
- Làm tốt công tác huấn luyện cho cán bộ chiến sỹ thuộc thẩm quyền theo quy định và kế hoạch của cấp trên; tham gia đầy đủ các hội thao, hội thi đảm bảo đúng kế hoạch; rà soát đăng ký độ tuổi nghĩa vụ quân sự lần đầu, đăng ký độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, làm tốt công tác tuyển sinh quân sự. Thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, chính sách người có công với cách mạng.
- Đã thực hiện và ổn định bộ máy hoạt động sau khi tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp theo quy định và hướng dẫn của cấp trên.
b. Công tác An ninh:
- Tình hình An ninh chính trị tiếp tục được giữ vững; tham mưu giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh ngay tại cơ sở, không để phát sinh phức tạp, hình thành “điểm nóng”; đảm bảo an ninh an toàn các công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị trên địa bàn; Công tác phòng, chống tội phạm đạt được nhiều kết quả khá nổi bật; tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội cơ bản được kiềm soát;
- Công tác quản lý Nhà nước về ANTT được tăng cường; tập trung thực hiện hiệu quả Đề án số 06/CP của Chính phủ, về cơ bản các chỉ tiêu nhiệm vụ đảm bảo tiến độ đề ra. Phong trào toàn dân bảo về ANTQ tiếp tục được củng cố; duy trì, phát huy hiệu quả các mô hình tại các thôn, xóm.
3.2. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, phòng chống tham nhũng
Tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định số 11- QĐ/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Đồng chí Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch HĐND xã và đồng chí Chủ tịch UBND xã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc tiếp công dân định kỳ hằng tháng và tiếp công dân đột xuất khi có yêu cầu; Tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc;
Bảy tháng đầu năm 2025, đã tổ chức tiếp 45 lượt/ 47 người, tăng 4 lượt/ 6 người so với cùng kỳ năm 2024; tiếp nhận 18 đơn, trong đó đơn đủ điều kiện xử lý 18 đơn (KN: 0, TC: 0, KNPA: 18), đã xử lý: 18/18 đơn, đạt 100% đơn tiếp nhận. Qua phân loại đơn thư trong kỳ cho thấy, tổng số đơn thư tiếp nhận tăng (03 đơn) so với cùng kỳ năm trước, nội dung đơn tăng chủ yếu là các phản ánh, kiến nghị của công dân về việc đền bù, giải phòng mặt bằng khi thi công kênh Cầu Động Đến nay đã giải quyết 16/18 đơn đạt 89%; còn 02 đơn kiến nghị, phản ánh liên quan đến lĩnh vực đất đai UBND xã đã giao cho các phòng chuyên môn phối hợp với các cơ quan, đơn vị đang tiến hành giải quyết theo quy định.
3.3. Công tác Tư pháp, Nội vụ, Phục vụ Hành chính công
a. Tư pháp
Công tác kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện thường xuyên để tham mưu sửa đổi, bổ sung góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật, đảm bảo tính đồng bộ với văn bản pháp luật cấp trên. Hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý được quan tâm, tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân với nhiều hình thức, phong phú, đa dạng; chú trọng các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho cán bộ và nhân dân. Công tác hòa giải ở cơ sở triển khai có hiệu quả, kịp thời giải quyết tranh chấp nhỏ xảy ra ở địa phương góp phần hạn chế đơn thư khiếu nại tố cáo góp phần giữ vững ANTT, đảm bảo ổn định chính trị trên địa bàn. Công tác đăng ký và quản lý hộ tịch được thực hiện đầy đủ kịp thời, đảm bảo đúng quy định pháp luật, đáp ứng yêu cầu của người dân.
b. Công tác Cải cách hành chính, Nội vụ
Chủ động ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác CCHC năm 2025. Việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tại bộ phận một cửa cấp xã đảm bảo đúng hạn trên 99,64%. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn huyện. Sau sát nhập triển khai sắp xếp lại bộ máy, tiếp nhận, bổ nhiệm bố trí công chức kịp thời đảm bảo hoạt động vận hành hoạt động hiệu quả. Thực hiện tốt công tác chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ xã đến thôn xóm. Ban hành kế hoạch thực hiện công tác Dân vận chính quyền, Dân chủ cơ sở theo đúng quy định. Bám sát các quy định, hướng dẫn của cấp trên triển khai thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, tín ngưỡng; về thanh niên; về tổ chức hội, quỹ; văn thư, lưu trữ ...
c. Về phục vụ hành chính công
Đã thực hiện tiếp nhận 2754 các hồ sơ, thủ tục hành chính để giải quyết cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn đảm bảo đúng quy định, đúng thời gian. Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến đạt 74,19%; Tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được số hóa đạt 100%. Tỷ lệ hồ sơ đã tiếp nhận, xử lý và trả kết quả đúng hạn cho người dân trên hệ thống đạt 99,4%.
II. TỒN TẠI, HẠN CHẾ, NGUYÊN NHÂN
1. Tồn tại, hạn chế
- Kết quả thực hiện một số tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt tiến độ kế hoạch đề ra (còn 14 chỉ tiêu đạt như thu ngân sách, thành lập DN, HTX, thu nhập bình quân đầu người...)
- Việc thu thập, tổng hợp dữ liệu, số liệu từ các đơn vị hành chính mới do sự chưa đồng bộ về hệ thống quản lý và thông tin ban đầu nên một số nhiệm vụ khi thực hiện chức thực hiện.
- Một số thôn có biểu hiện chững lại khi thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã đãn đến khối lượng công việc tăng lên không đáng kể trong 6 tháng đầu năm.
- Công tác quản lý đất đai, quy hoạch chưa được quan tâm đúng mức, các vụ việc phát sinh chưa được xử lý kịp thời. Thực hiện Đề án tập trung, tích tụ ruộng đất còn chậm, quá trình thực hiện còn gặp những khó khăn, vướng mắc. Việc thu gom, phân loại, xử lý rác thải tại hộ còn thấp.
- Thu ngân sách chưa bền vững, nguồn thu chủ yếu thu từ tiền cấp quyền sử dụng đất. Quy mô các doanh nghiệp, Hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, hoạt động chưa thực sự hiệu quả; việc huy động nguồn lực, thu hút đầu tư còn nhiều hạn chế.
- Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính theo chỉ thị 35 và Quyết định 52 của UBND tỉnh còn hạn chế, một số cán bộ công chức chấp hành chưa nghiêm túc thời gian làm việc. Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan hành chính ở một số cán bộ, công chức chưa cao.
- Việc triển khai, thực hiện một số văn bản về chuyển đổi số chưa kịp thời, hiệu quả chưa cao và chưa sâu sát trong việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số.
- Tình hình an ninh xã hội, an ninh nông thôn đang còn tiềm ẩn phát sinh phức tạp; nhất là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng.
- Hệ thống thiết chế văn hóa chưa đáp ứng nhu cầu về quy mô, chất lượng. Hạ tầng thiết bị CNTT, chuyển đổi số, thông tin tuyên truyền chưa đồng bộ, chưa đáp ứng với yêu cầu phát triển. Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, đào tạo nghề cho lao động nông thôn hàng năm mang lại hiệu quả chưa cao.
- Tình hình an ninh xã hội, an ninh nông thôn đang còn tiềm ẩn phát sinh phức tạp; nhất là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng.
2. Nguyên nhân
* Về Khách quan: Kinh tế chủ yếu vẫn là nông nghiệp nhỏ lẻ, tính cạnh tranh thấp; nguồn lực của xã còn rất nhiều khó khăn. Quá trình tổ chức thực hiện sắp xếp bộ máy chính quyền địa phương 02 cấp còn mất nhiều thời gian, bên cạnh đó hệ thống pháp luật chưa đồng bộ, còn nhiều chồng chéo; các quy định, văn bản hướng dẫn của cấp trên chậm được ban hành. Tình hình thời tiết diễn biến bất thường vào đúng thời điểm chuẩn bị thu hoạch vụ xuân nên làm ảnh hưởng đến diện tích, sản lượng của các loại lúa, hoa màu khác.
* Về chủ quan: Người đứng đầu một số cơ quan, đơn vị chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm, thiếu kiểm tra, đôn đốc trong chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của chính quyền trên một số lĩnh vực có thời điểm chưa chủ động, thiếu quyết liệt, hiệu quả chưa cao. Công tác tham mưu, đề xuất có lúc chưa thật sự chủ động và cố gắng trong thực thi công vụ; việc tổ chức thực hiện bộ máy chính quyền địa phương 02 cấp đã có tác động đến tâm lý, tư tưởng của một bộ phận cán bộ, công chức nên một số nhiệm vụ có phần bị chững lại hoặc triển khai thực hiện không quyết liệt, cụ thể; sau sắp xếp, số lượng cán bộ, công chức tuy đủ về số lượng nhưng chất lượng, kinh nghiệm chưa đồng đều.
III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP 6 THÁNG CUỐI NĂM 2025
1. Một số chỉ tiêu
(1) Tổng giá trị sản phẩm các ngành kinh tế trên địa bàn theo giá hiện hành 980.000 triệu đồng.
(2) Cơ cấu tổng giá trị sản phẩm trên địa bàn năm 2025 theo giá hiện hành: Nông nghiệp – Lâm nghiệp – Thủy sản chiếm 58,90%; Công nghiệp - Xây dựng chiếm 32,20%; Thương mại – Dịch vụ chiếm 8,90%;
(3) Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 4.500 triệu đồng.
(4) Thành lập 02 Hợp tác xã.
(5) Thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/người.
(6) Giá trị sản phẩm nông, lâm nghiệp, thủy sản trên 1 ha đất sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản đạt 115 triệu đồng/ha.
(7) Tổng diện tích cây ăn quả (luỹ kế) đạt 935. ha. Trong đó: Diện tích cây Cam 545 ha; chanh 350 ha; Bưởi 42 ha;
(8) Tỷ lệ trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 là 50%
(9) Tỷ lệ người tham gia bảo hiểm xã hội đạt 23%
(10) Hoàn thành các mục tiêu xây dựng chính quyền số đạt mức độ 4; Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến đạt 75%; Tiếp tục duy trì tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được số hóa đạt 100%.
(11) Duy trì chuẩn an toàn về an ninh trật tự, cơ sở vững mạnh toàn diện.
(12) Hoàn thành các chỉ tiêu giao quân, huấn luyện, diễn tập, bồi dưỡng và cập nhật kiến thức GDQPAN hằng năm. Giữ vững thế trận trong khu vực phòng thủ.
2. Một số nhiệm vụ, giải pháp
Trong thời gian tới, địa phương cũng đang đứng trước những thách thức lớn, đó là: Quy mô, giá trị sản xuất các ngành kinh tế còn nhỏ, sản xuất hàng hoá chưa phát triển, năng suất, giá trị sản xuất thấp; việc sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị chưa sâu, việc ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất còn thấp; nguồn lực đầu tư tại chỗ hạn chế, kết cấu hạ tầng kỹ thuật chưa đồng bộ. Lĩnh vực văn hóa - xã hội còn nhiều vấn đề đặt ra cần phải giải quyết, chất lượng nguồn nhân lực còn thấp; tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao,.. Một số tiềm năng, lợi thế của chưa được khai thác để tạo động lực mới cho sự phát triển. Nhận thức, tư duy của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về phát triển kinh tế, nhất là các mô hình mới còn chậm. Trong bối cảnh đó, các đơn vị, các ngành cần chủ động vượt khó, khắc phục hạn chế, phát huy tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, hành động quyết liệt để thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2025. Trong đó, cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm sau: Triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ xã Mai Hoa khóa I, nhiệm kỳ 2025-2030.
2.1. Nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, tăng cường liên kết trong sản xuất; tuyên truyền xây dựng mới, nhân rộng các mô hình kinh tế nông nghiệp có hiệu quả.
- Tập trung thu hoạch vụ Hè Thu, triển khai các nhiệm vụ sản xuất vụ Đông Xuân. Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ tập trung, tích tụ ruộng đất tại thôn 2, thôn 3 (Ân Phú cũ); tuyên truyền nhân rộng các mô hình có hiệu quả gắn với chuỗi sản xuất theo hướng hữu cơ, tuần hoàn. Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai, cảnh báo sớm; chủ động phòng ngừa, ứng phó với các tình huống thời tiết cực đoan; kiểm soát dịch bệnh chăn nuôi; phòng chống cháy rừng.
- Rà soát tổng thể tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn để định hướng các vùng sản xuất tập trung để chỉ đạo nhân dân phát triển sản xuất các cây, con theo hướng quy hoạch vùng khi có điều kiện; Rà soát lại diện tích cây ăn quả có múi như Cam, chanh đã bị thoái hóa, già cổi và các mô hình kinh tế mới để có giải pháp chuyển đổi, thay thế trồng mới và nhân rộng.
- Làm việc với các hộ gia đình hợp đồng giao khoán đất sản xuất tại Bãi Boong và Ban cán sự thôn 5 để thực hiện phương án thu hồi đất 5% để chuẩn bị thực hiện mô hình trồng Dưa leo liên kết với Công ty Dưa leo miền Bắc (Dự kiến triển khai vào tháng 11-12/2025); làm việc với các hộ dân có đất sản xuất tại Bãi Ran, Bãi Trạng (Đức Giang cũ) và Ban cán sự thôn 1- Văn Giang để triển khai thực hiện liên kết trồng Dưa leo và xây dựng mô hình nhà màng trồng Dưa lưới kết hợp với hệ thống ao hồ nuôi cá, tôm càng xanh, ốc Bươu đen và dịch vụ sinh thái ẩm thực đồng quê (Dự kiến triển khai trong tháng 9-10/2025); tiến hành khảo sát thực trạng diện tích trồng cây ăn quả, nuôi ốc Bươu đen trên địa bàn để có định hướng quy hoạch phát triển trong thời gian tới.
- Chỉ đạo phát triển các sản phẩm nông nghiệp đa dạng, mở rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả, thực hiện kết hợp giữa sản xuất nông nghiệp với dịch vụ du lịch sinh thái và các hoạt động kinh tế khác như mô hình nuôi ốc, nuôi trồng thủy sản để tạo ra nguồn thu nhập đa dạng cho người trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của địa phương.
- Tập trung triển khai thực hiện tích tụ rộng đất tại thôn 3, thôn 4 (Ân Phú cũ).
- Triển khai thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 04/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân.
2.2 Tập trung chỉ đạo rà soát các tiêu chí và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ xây dựng NTM:
- Thành lập BCĐ thực hiện các chương trình MTQG, phân công nhiệm vụ cụ thể để chỉ đạo thực hiện.
- Tích hợp Khung kế hoạch đồng thời rà soát các tiêu chí xã Nông thôn mới hiện đại một cách thực chất, cụ thể để xác định lộ trình thực hiện từng tiêu chí; tiếp tục phát động các phong trào thi đua xây dựng NTM;
- Làm việc với các cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP nhằm đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng và tiêu thụ sản phẩm; xây dựng ý tưởng các sản phẩm Ocoop mới để xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện;
- Rà soát lại nguồn xây dựng NTM để triển khai thực hiện đúng mục đích và có hiệu quả;
- Tiếp tục phát động các đợt thi đua cao điểm xây dựng NTM.
2.3. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực như: quy hoạch, xây dựng, giao thông, thủy lợi; thương mại – dịch vụ; tài nguyên môi trường
- Thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết (khi có chỉ đạo của Tỉnh) sau khi sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức bộ máy chính quyền địa phương 02 cấp phù hợp với quy hoạch tổng thể, quy hoạch vùng và hệ thống hành chính mới để làm căn cứ triển khai thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội. Chủ động tiến hành rà soát, khảo sát, nắm tình hình chung về công tác quy hoạch trên địa bàn;
- Kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư hoặc vận động các hộ kinh doanh cá thể thành lập doanh nghiệp, HTX đầu tư vào lĩnh vực thương mại, dịch vụ trên địa bàn nhất là dịch vụ hỗ trợ và cung cấp cho sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nông nghiệp, nông thôn; dịch vụ ẩm thực nông thôn; dịch vụ bách hoá tổng hợp v.v… để phục vụ nhu cầu thiết yếu cho người dân trong sản xuất và sinh hoạt. Phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực CN-TTCN và TMDV; kiểm tra xử lý vi phạm về hàng nhái, hàng giả; vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm; vi phạm phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường… ở các hộ sản xuất kinh doanh.
- Tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông, chú trọng kiểm tra, chấn chỉnh việc vi phạm ATGT. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy hoạch xây dựng, vi phạm quá tải trọng, lấn chiếm hành lang giao thông và các trường hợp vi phạm khác. Triển khai công tác duy tu bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ các tuyến đường xã quản lý.
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên môi trường, khoáng sản. Rà soát và xây dựng kế hoạch xử lý tồn đọng cấp giấy CNQSD đất theo Nghị quyết 54/HĐND của HĐND Tỉnh và công nhận, công nhận lại diện tích đất ở trước ngày 18/12/1980 theo mốc thời gian Tỉnh đề ra. Thực hiện khảo sát diện tích, các vùng quy hoạch để thực hiện tập trung tích tụ ruộng đất, phát triển các mô hình kinh tế. Tổ chức các hoạt động truyền thông, tập huấn phân loại rác thải, thực hiện hiệu quả việc thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải. Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh các trang trại, gia trại chăn nuôi trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.
- Rà soát lại diện tích đất 5%, diện tích ao hồ, đầm đìa, khe chọ đang thuộc quyền quản lý của UBND xã để có phương án quản lý, sử dụng phù hợp; tập trung rà soát các thửa đất xen kẹt, xen dắm trong các khu dân cư để có phương án giao đất, đấu giá đất có thu tiền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân quản lý, sử dụng tránh tình trạng lấn chiếm, tranh chấp đất đai.
2.4. Phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2025; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình MTQG và các nguồn vốn đầu tư công
- Tiếp tục tổ chức thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thu ngân sách trên địa bàn nhằm phấn đấu hoàn thành và vượt thu ngân sách năm 2025. Tổ chức điều hành ngân sách chặt chẽ, ưu tiên chi ngân sách cho hỗ trợ các nhiệm vụ đột xuất, chính sách an sinh xã hội và các nội dung liên quan đến việc tổ chức bộ máy chính quyền địa phương 02 cấp; xây dựng dự toán ngân sách, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2026 đảm bảo đúng quy định.
- Thành lập tổ chỉ đạo kiểm tra, giám sát việc thu ngân sách để chống thất thoát ngân sách trên địa bàn.
- Thường xuyên đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia, vốn đầu tư công (nếu có). Rà soát, lập danh mục đầu tư công năm 2026 và giai đoạn 2026-2030. Rà soát nợ đọng xây dựng cơ bản (nếu có) và tập trung quyết toán các dự án hoàn thành theo quy định, không để tình trạng tồn đọng quyết toán dự án.
2.5. Nâng cao chất lượng Giáo dục, Y tế và các hoạt động văn hóa, thông tin, thể thao; thực hiện tốt công tác chính sách và đảm bảo an sinh xã hội
Lồng ghép hiệu quả các nội dung phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với củng cố, nâng cao các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Phấn đấu đến cuối năm 2025, có trên 95% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 100% thôn giữ vững và nâng cao chất lượng danh hiệu thôn văn hóa. Khuyến khích xã hội hóa đầu tư trong xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao, khu vui chơi giải trí, hệ thống truyền thanh cơ sở. Duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình “Ngôi nhà trí tuệ”, tủ sách cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, lan tỏa văn hóa đọc, tri thức và đổi mới sáng tạo trong Nhân dân. Quy hoạch, quản lý và có kế hoạch đầu tư nâng cấp, bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn, đặc biệt là các di tích lịch sử cấp tỉnh. Tập trung cho công tác tuyên truyền ĐH Đảng bộ xã lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025- 2030 theo kế hoạch đã đề ra. Tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng ĐH Đảng bộ xã thành công tốt đẹp. Kiện toàn lại hệ thống truyền thanh cơ sở Xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2025 - 2026. Chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục tiểu học và giáo dục trung học; phối hợp xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Chú trọng công tác giáo dục truyền thống, pháp luật, kỹ năng sống, phát triển phẩm chất, năng lực người học. Tăng cường huy động nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trường học giữ vững đạt chuẩn quốc gia. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, tỉnh về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và công tác Dân số trong tình mới, Quyết định 1300/QĐ-BYT về thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2030, trong đó chủ trọng cũng cố duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí đã đạt chuẩn; quan tâm công tác phòng chống các dịch bệnh gắn với thực hiện các chương trình MTQG về y tế.
Thực hiện có hiệu quả công tác tư vấn, giới thiệu, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, quân tâm đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhằm đáp ứng nhu cầu của Doanh nghiệp và phù hợp với định hướng phát triển kinh tế và chuyển dịch cơ cấu cơ cấu lao động trong thời gian tới. Thực hiện có hiệu quả chương trình MTQG về giảm nghèo, chú trọng các giải pháp giảm nghèo để hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo xây dựng mô hình sinh kế; triển khai kịp thời, đồng bộ các chính sách đối với người có công, bảo trợ xã hội và đảm bảo an sinh xã hội; bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, phòng, chống tệ nạn xã hội. Thực hiện tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, giúp đỡ người có công với cách mạng.
2.6. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, chuyển đổi số trên các lĩnh vực, tập trung cho công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực
Tăng cường ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, công nghệ số, chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số và thương mại điện tử gắn với xây dựng kế hoạch thực hiện có hiệu quả Đề án chuyển đổi số trên địa bàn theo Nghị quyết 57- NQ/TW ngày 22/12/2024 của BCH Trung ương Đảng về đột phá phát triển KHCN, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số Quốc gia. Trong đó tập trung nâng cao năng lực số cho Cán bộ, công chức, viên chức và người dân như: Tổ chức tập huấn kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, chữ ký số, phần mềm quản lý văn bản; Xây dựng nhóm chuyển đổi số cộng đồng, phát động phong trào toàn dân tham gia chuyển đổi số… Đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là thủ tục hành chính; tiếp tục rà soát, sắp xếp thôn theo chỉ đạo của TW, tỉnh đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành của chính quyền. Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang theo Kết luận số 29-KL/TU ngày 22/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.
2.7. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác cán bộ sau tổ chức bộ máy; tiếp tục đổi mới công tác tiếp công dân, phòng chống tham nhũng, tư pháp; tập trung giải quyết tồn đọng, khiếu nại tố cáo
Tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức sau khi tổ chức bộ máy chính quyền địa phương 02 cấp. Sắp xếp, bố trí và giải quyết tốt chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong quá trình sắp xếp bộ máy. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý nhằm phát hiện, xử lý cán bộ, công chức vi phạm, khuyến khích, phát huy tính năng động, sáng tạo, đổi mới, dám nghĩ, dám làm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Tăng cường công tác tiếp công dân, đối thoại với công dân để rà soát, giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở. Tập trung phối hợp giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc tồn đọng, vướng mắc về đất đai. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện các nội dung liên quan công tác phòng chống tham nhũng.
Tiếp tục thực hiện tốt công tác thẩm định, tự kiểm tra, kiểm tra, rà soát văn bản QPPL, theo dõi thi hành pháp luật. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, các hoạt động trợ giúp pháp lý, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật đấu tranh chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Thực hiện tốt công tác đăng ký, quản lý hộ tịch; thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia; liên thông các thủ tục hành chính thiết yếu trong lĩnh vực hộ tịch.
2.8. Bảo đảm quốc phòng, an ninh trong tình hình mới
Thực hiện hiệu quả công tác xây dựng lực lượng, triển khai tổ chức quân sự địa phương theo mô hình địa phương 2 cấp. Xây dựng và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ huy Quân sự và lực lượng dân quân cấp xã. Nâng cao chất lượng huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng. Tổ chức và tham gia hội thi, hội thao các cấp đạt hiệu quả cao nhất.
Bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện chính trị quan trọng, nhất là đại hội Đảng các cấp. Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kéo giảm tội phạm về trật tự xã hội; tăng cường đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, lừa đảo trên không gian mạng. Tiếp tục đẩy mạnh đồng bộ các giải pháp hoàn thiện các nhóm nhiệm vụ Đề án 06; triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ; tăng cường bảo vệ bí mật Nhà nước, bí mật nội bộ. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống CAND và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Trên đây là báo cáo tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh 7 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2025 của Ủy ban nhân dân xã./.
